แชมป์ห้าสมัย! ‘อันเช่’ ชี้ ‘หงส์’ ทำให้ UCL ฤดูกาลใหม่น่าดูขึ้น!!!

เดอะค็อปเห็นพ้องด้วยอย่างแน่นอนงานนี้ สำหรับการออกมากล่าวของทางด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ (Carlo Ancelotti) นายใหญ่ทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ที่แสดงความเห็นต่อการกลับเข้าสู่รายการแข่งขันถ้วยยุโรปใบใหญ่อีกครั้งของหงส์แดง ลิเวอร์พูล เจ้าของแชมป์ถ้วยบิ๊กเอียร์ห้าสมัย

โดยชี้ว่าการกลับมาคราวนี้ของทีมยักษ์ใหญ่จากเมอร์ซี่ไซด์จะช่วยทำให้ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2017-2018 เป็นฤดูกาลที่น่าดูน่าชมมากยิ่งขึ้น และด้วยประสบการณ์อันโชกโชนในรายการนี้ของหงส์แดงก็จะช่วยให้การแข่งขันเข้มข้นขึ้นด้วย

ทั้งนี้ หงส์แดง ในช่วงหลายปีหลังถือว่ามาๆหายๆในรายการถ้วยยุโรปใบใหญ่ เพราะพวกเขามีผลงานในลีกที่ไม่ค่อยสม่ำเสมอนัก และครั้งล่าสุดที่ลงเล่นรายการนี้ในยุคของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผลงานก็ออกมาไม่ดีไม่สามารถเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ได้

คาร์โล อันเชล็อตติ (Carlo Ancelotti) นายใหญ่ทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค

คาร์โล อันเชล็อตติ (Carlo Ancelotti) นายใหญ่ บาเยิร์น มิวนิค
Credit: Mitch Gunn / Shutterstock.com

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลที่แล้วแม้ว่าจะต้องเจอกับการแข่งขันแย่งตำแหน่งท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกที่เข้มข้นมาก แต่เร้ดแมชชีนภายใต้การนำของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ยังดีเพียงพอคว้าอันดับสี่ทำให้ได้โควตาสุดท้ายในการเล่น UCL ฤดูกาลใหม่  แต่ก็ยังต้องเหนื่อยลงเล่นในรอบเพลย์ออฟก่อน ซึ่งหากเอาชนะได้จึงจะได้ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มต่อไป

อันเชล็อตติ ที่กำลังเตรียมนำลูกทีมเสือใต้ลงเล่นอุ่นเครื่องปรีซีซั่นพบกับหงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในรายการออดี้คัพกล่าวแสดงความเห็นถึงการหวนกลับสู่รายการถ้วยยุโรปใบใหญ่อีกครั้งของคู่แข่งว่า

“ลิเวอร์พูลทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่แล้ว พวกเขามีลุ้นคว้าแชมป์ลีก และเขาก็ได้สิทธิ์กลับเข้าเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะทำให้การแข่งขันในฤดูกาลนี้มีความเข้มข้นสูสีมากขึ้น เพราะนอกจากลิเวอร์พูลแล้วก็ยังมีแมนฯซิตี้ เชลซี สเปอร์ส แมนฯยูไนเต็ด และผมหวังว่าเจอร์เก้น คล็อปป์จะพาทีมของเขาผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาได้ เพื่อมาช่วยทำให้รายการนี้ยากขึ้นและน่าดูมากยิ่งขึ้น”

, , , ,

Comments are closed.